ĐẠO
ĐỨC
BÀI:
GIỮ TRẬT TỰ VỆ SINH NƠI CÔNG CỘNG
I.MỤC
TIÊU:
1. Kiến thức : - Hiểu vì sao cần giữ gìn vệ sinh trật
tự nơi công cộng
Cần
làm gì và cần tránh những gì để giữ trật tự vệ sinh, trật tự vệ sinh nơi công cộng
2.
Kĩ năng : - Hiểu biết giữ trật tự vệ sinh những nơi công cộng
3. Thái độ : HS có thái độ tôn trọng những quy định vệ
trật tự vệ sinh nơi công cộng
III.CÁC
HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.
|
ND
|
Hoạt động của giáo viên
|
Hoạt động của học sinh
|
|
1 Kiểm tra
2 BÀi mới
HĐ1:
phân tích tranh
-Bài
tập 1:-
-Bài2:
HĐ3:Đàm
thoại
3)Củng cố dặn dò
|
-Yêu cầu HS tự nhận xét xem trong tổ có
những bạn nào thực hiện tốt vệ sinh trường lớp
-Nhận xét chung
-Giới thiệu bài
Yêu cầu HS mở SGK
-Tranh vẽ gì?
-Việc xen lấn xô đẩy như thế gây ra hậu
quả gì?
-Qua sự việc này em rút ra điều gì?
Kết luận : Không nên làm mất trật tự nơi
công cộng đông người
- Giới thiệu tình huống qua tranh:Trên
ô tô có một bạn nhỏ ăn bánh,tay kia cầm vỏ bánh và nghĩ (không biết bỏ rác
vào đâu)
-Yêu cầu HS thảo luận và đóng vai
-Lớp phân tích tình huống
+Cách ứng xử như vậy có lợi có hại gì?
-Nếu là em, em sẽ làm gì?
KL:Vứt rác lên xe ra đường làm bẩn và
gây ra nguy hiểm
-Phát phiếu học tập cho các nhóm
-Các em biết nơi nào là công cộng?
-Mỗi nơi đó có ích lợi gì
-Để giữ trạt tự vệ sinh nơi công cộng
ta cần làm gì?
-Em đã làm việc gì để giữ trật tự vệ
sinh nơi công cộng
-Nhận
xét nhắc nhở
|
Nêu nhận xét đánh giá lẫn nhau
-Qsát tranh
-HS xô đẩy nhau trên sân khấu
-Gây ồn ào, te, nga
-Không nên làm mất trật tự
-Quan
sát nghe
-Thảo luận theo cặp
-Đóng vai
-Có lợi
-Vài HS cho ý kiến
-Thảo luận trả lời câu hỏi
-Đại diện các nhóm báo cáo
-Nhận xét bổ sung
-Vài HS nêu
-Thực hiện theo bài học
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét